Học Bi-A với Dr. Clock (nâng cao)


Dr. Clock - Nếu bạn đi theo giáo trình dạy Bi-A của tôi từ cơ bản thì tôi vẫn khuyên bạn xem lại một lần nữa các bài cơ bản tại đây để luyện thật chắc trước khi mình thu nạp kiến thức mới. Vì vội vàng ở đây chỉ hỏng việc, tiếp thu kiến thức mới khi căn bản chưa chắc sẽ dễ tạo tâm lý lười khi phải quay lại chỉnh từ đầu. Còn nếu bạn đã biết chơi Bi-A một chút và đọc luôn phần nâng cao thì bạn cũng nên xem qua mục danh sách các bài căn bản để thấy mình đã tập chuẩn chưa và khắc phục luôn.

Giáo trình nâng cao sẽ đưa bạn tiếp cận nhiều hơn các kỹ thuật sử dụng bóng đề điều, chạy đạn và đây cũng là thời điểm bạn hiểu Bi-A không phải chỉ là mục tiêu đánh nhiều bi vào lỗ trước. Bạn sẽ dần thấy mỗi ván đấu Bi-A là một sự cân não, bạn tự tin rằng mình đánh chắc bóng nhưng liệu có dám đánh ăn 4 bi liên tiếp rồi kết thúc ván ? với rủi ro là trượt một cơ có thể khiến đối thủ đảo ngược tình thế, hay sẽ đi theo cách chắc ăn chạy đạn để làm khó đối thủ ?

Bên cạnh các bài nâng cao về kỹ thuật tôi cũng sẽ đề cập tới những vấn đề liên quan như tâm lý, cách định hướng một ván đầu, những sự tinh tế và đường lối suy nghĩ thế nào khi chiến thắng cũng như cách đánh với đối thủ trên cơ, làm mờ đi nhược điểm của mình và công phá và ưu điểm của đối phương.

Nếu giai đoạn cơ bản sẽ cho thấy bạn có đủ điều kiện để học nâng cao hay không, thì giai đoạn nâng cao sẽ chứng minh rằng bạn có vượt ra được ngưỡng quan trọng này không vì nếu không nắm vững được các kiến thức giai đoạn này bạn sẽ không bao giờ có thể tiến bộ hơn ngoại trừ những gì mình đã biết. Cũng như vậy, thành thạo các bài tập trong nâng cao sẽ cho bạn đủ điều kiện để rèn luyện tới trình độ cao thủ.

Một lần nữa tôi muốn bạn ghi nhớ: "hãy trân trọng và tận hưởng từng ván đấu dù thắng hay thua".

Xem các bài hướng dẫn Học Bi-A khác tại đây.
DrClock.VN