Học Bi-A với Dr. Clock


Dr. Clock - Tôi chắc hẳn các bạn không ai là không biết bộ môn Bi-A này, có thể mới chơi ta chỉ làm sao cầm gậy chọc trúng bi là được nhưng càng chơi càng thấy sâu. Lúc đầu chỉ cần thành thạo kỹ năng cơ bản nhưng về sau trình độ của mỗi người tới đâu phụ thuộc vào đồng thời cả trí tuệ và bản lĩnh.

Là một vị giáo sư GTG tôi chắc chắn không thể bỏ qua bộ môn này được, gặp cạ cứng là có thể vèo vèo hết vài tiếng ngay. Nếu chú ý bạn sẽ thấy rất nhiều người dù chơi Bi-A rất lâu nhưng lại không thể giỏi hơn được, lại có người mới chơi nhưng học rất nhanh. Thực ra nó không chỉ phụ thuộc vào năng khiếu không đâu, tôi đồng ý người có năng khiếu có thể tiếp thu nhanh hơn nhưng nếu anh ta không biết tiếp thu cái gì, học căn bản cái nào trước mà chỉ tự mày mò thì cũng mãi dậm chân tại chỗ.

Tôi từng gặp một người chia sẻ với tôi "buồn quá ông ạ, tôi chả có năng khiếu môn Bi-A". Vâng, và cũng chính người đó 2 tháng sau, từ một người cầm cơ còn run rẩy đã lột xác thành người khác, biến hoá pokemon cấp cao hơn, đạt tầng tiếp theo của bộ môn Bi-A thần chưởng, siêu xay da cấp 5... làm tôi phải kinh hãi mà lại không dám hét, chỉ dám lẩm bẩm trong đầu "thằng cha này học nhanh thật..."

Tất nhiên là đừng nghiện tới mức này hờ hờ

Tóm lại có năng khiếu là cái tốt, nhưng không có năng khiếu mà biết cách học thì bạn cũng sẽ tiến dần tới mức trên trung bình và như vậy tuy không ăn được cao thủ nhưng cũng đủ để cho bạn bè ăn hành, nếu không muốn nói chỉ tới khi như thế này thì bạn mới thật sự cảm thấy điều thú vị trong một ván đấu.

Vâng, sau chục năm khổ luyện Bi-A và nghiên cứu quá trình thay đổi tâm lý, trình độ của từng người tôi đã soạn ra một giáo trình Học Bi-A với Dr. Clock, nhớ thật kỹ là không phải giáo trình Học Bi-A mà phải chính xác là Học Bi-A với Dr. Clock  Làm sao có thể học hành nghiêm chỉnh khi chính giáo trình của vị giáo sư đáng kính bạn lại không nhớ ? E hèm, dưới đây là danh sách các bài học từ cơ bản đến nâng cao, hãy đọc từ từ và thực hành chắc chắn trong 1 tháng nữa (mỗi tuần chơi 3 hôm) bạn sẽ thay đổi đến chóng mặt.


---- Căn bản --------------------------------------------------------------------------------------

Bài 1) Cách đặt và cầm gậy chuẩn
Bài 2) Hiểu về bi cái và hướng đặt gậy chuẩn
Bài 3) Luyện cảm giác hướng bóng và sử dụng lực
Bài 4) Chọn gậy và cách bôi lơ
Bài 5) Một số từ ngữ căn bản trong Bi-A
Bài 6) Luật cơ bản của những kiểu đánh Bi-A phổ biến
Bài 7) Hiểu thêm về lực đánh bóng
Bài 8) Phương pháp ngắm và đánh bi chuẩn
Bài 9) Những tâm lý thường gặp của người mới chơi

---- Nâng cao -------------------------------------------------------------------------------------

Học Bi-A với Dr. Clock (nâng cao)
Bài 1) Cách đặt tay và đánh ở thế khó
Bài 2) Hiểu rõ về điều bi
Bài 3) Hiểu rõ về chạy đạn
Bài 4) Kỹ thuật phê và ứng dụng
Bài 5) Kỹ thuật cân băng và chặt băng
Bài 6) Kỹ thuật trô và ứng dụng
Bài 7) Kỹ thuật culê và ứng dụng
Bài 8) Kỹ thuật masse, bốc đầu và ứng dụng
Bài 9) Cóng cơ và cách xử lý

DrClock.VN